3 LƯU Ý VÀNG DÀNH CHO NGƯỜI MUỐN KINH DOANH MỸ PHẨM

Cuộc sống hiện đại kéo theo nhu cầu được đẹp của con người ngày càng tăng cao. Bất kể cuộc sống khá giả hay túng thiếu thì trong phòng ngủ của chị em lúc nào cũng có vài ba loại mỹ phẩm khác nhau, phục vụ cho sắc đẹp và quyền được làm đẹp của người phụ nữ.

 

Khi mỹ phẩm trở thành một món đồ thiết yếu, thì cơ hội kinh doanh mỹ phẩm sẽ càng rộng mở cho các bạn đang có ước mơ khởi nghiệp làm giàu. Tuy nhiên, để kinh doanh mỹ phẩm thành công bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ, và trong bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm, phù hợp cho cả các bạn đang bán mỹ phẩm online, hay mở cửa hàng mỹ phẩm.

 

KINH DOANH MỸ PHẨM CẦN BAO NHIÊU VỐN?

 

Tùy theo quy mô cửa hàng, số lượng hàng hóa, chất lượng và xuất xứ thương hiệu… mà số tiền đầu tư kinh doanh của bạn sẽ dao động theo. Nếu bạn có số vốn lớn và muốn đầu tư kĩ lưỡng trang thiết bị, trang trí cửa hàng, xây dựng và phát triển website đến việc nhập nguồn mỹ phẩm cao cấp thì số tiền bạn phải cầm chắc trong tay ít nhất là khoảng 100-200 triệu đồng. Khi kinh doanh mỹ phẩm bạn sẽ đầu tư vốn cho một số thứ sau:

 

Chi phí nhập hàng mỹ phẩm: Kinh doanh mỹ phẩm cần số vốn ít hay nhiều sẽ phụ thuộc vào sản phẩm bạn muốn kinh doanh thuộc thương hiệu nào. Ban đầu khi ít vốn nên nhập ít hàng nhưng cần đa dạng chủng loại.

 

Các loại chi phí khác sẽ chiếm số vốn không quá lớn. Cụ thể, vốn thuê mặt bằng kinh doanh khoảng 7-15 triệu/tháng nếu bạn muốn thuê một cửa hàng có diện tích khoảng 30-40m2. Tùy theo từng địa điểm mà sẽ có những mức giá khác nhau.

 

Các đồ vật trang trí trong cửa hàng như quầy, kệ, tủ trưng bày là rất cần thiết. Vì sản phẩm là mỹ phẩm nên bạn cần có tủ trưng là tủ kính trong suốt. Các kệ quầy cũng được làm bằng kính tạo không gian thoáng đãng, nổi bật mỹ phẩm trong cửa hàng.

 

Nguồn vốn dự trù cho những tháng kế tiếp khi kinh doanh. Bạn cần biết rằng, kinh doanh lúc đầu sẽ chưa thể thu hồi lại vốn. Và có thể sẽ chịu lỗ trong những tháng tiếp theo. Vì vậy, nguồn vốn dự trù để duy trì hoạt động cần được kiểm soát cho tới khi kinh doanh có lãi.

 

Tuy nhiên, nếu bạn có số vốn eo hẹp thì kinh doanh mỹ phẩm online sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online bạn có thể liên hệ với mình qua số 0969033683 mình sẽ chia sẻ nhiệt tình.

 

XÁC ĐỊNH KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU

 

Việc xác định chính xác đối tượng hay độ tuổi khách hàng sẽ giúp bạn chọn địa bàn kinh doanh phù hợp, đảm bảo thu hút được nhiều người đến mua mỹ phẩm. Vì nhu cầu mua sản phẩm của mỗi nhóm khách hàng là khác nhau nên xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu bạn sẽ dễ dàng hơn khi nhập nguồn mỹ phẩm tương thích. Học sinh, sinh viên, người nội trợ sẽ có nhu cầu về mỹ phẩm khác hẳn với dân văn phòng, công sở. Ví dụ:

 

Nếu đối tượng mà bạn muốn hướng tới là các bạn học sinh, sinh viên thì mỹ phẩm của Hàn Quốc được ưa chuộng hơn cả vì về màu sắc bắt mắt và giá cả hợp lý.

 

Nếu bạn muốn hướng tới chị em công sở từ 25-30 tuổi thì nên hướng đến những loại mỹ phẩm sang chảnh nhưng phải an toàn, nguồn gốc từ thiên nhiên.

 

Nếu muốn nhắm tới khách hàng các chị em trung niên – những người có tiền và muốn chăm sóc, phục hồi da, chống lão hóa nên chọn các dòng mỹ phẩm thiên nhiên cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như Mothercare, phidias, lipswithlips...

 

CHÚ TRỌNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

 

Nếu sản phẩm của bạn không có gì khác biệt với đối thủ mà khâu chăm sóc khách hàng còn kém nữa thì chắc chắn một điều rằng họ sẽ không bao giờ quay lại cửa hàng lần thứ 2. Muốn khách hàng trung thành với bạn, nên có một quy trình cụ thể để đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hơn. Chẳng hạn phải có sự phân công rõ ràng các khâu như tiếp đón, tư vấn, xử lý và quản lý thông tin khách hàng, giải quyết phản hồi từ khách hàng và các chương trình khuyến mãi…

 

Một số loại mỹ phẩm thường gây dị ứng cho khách hàng do đó nhân viên cần xử lý tốt những tình huống như vậy để không làm mất uy tín cửa hàng. Ví dụ có thể hướng dẫn khách hàng sử dụng một loại mỹ phẩm khác để chống dị ứng, hay liên hệ một số trung tâm, bệnh viện… để được chẩn đoán phù hợp.

 

Chăm sóc khách hàng tốt vừa làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi, vừa dễ dàng thu thập và quản lý thông tin về khách hàng. Muốn chăm sóc khách hàng tốt thì thái độ nhân viên cũng phải nhiệt tình, niềm nở với khách hàng khi tư vấn và bán hàng.

 

Đừng mải chăm sóc khách hàng bên ngoài mà quên chăm sóc với nhân viên của mình. Nhân viên là những loa phát thanh tuyệt vời nhất giúp sản phẩm của bạn đi xa hơn. Vì vậy hãy đào tạo họ một cách nghiêm túc và trả cho họ mức lương ứng đáng. Có như vậy, bạn mới có thể giữ được lòng trung thành và sự tin cậy từ phía nhân viên bán hàng.

TAGS :

bio biocosmetic làm đẹp mothercare mua mỹ phẩm chính hãng mua mỹ phẩm thiên nhiên mua mỹ phẩm tại hà nội mỹ phẩm spa trắng da tuyên quang tuyển đại lý điều trị

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

 
Facebook